Showbiz

Những cô giáo duyên dáng nhất màn ảnh Việt: Hồng Diễm, Hồ Ngọc Hà góp mặt

Hồng Diễm cùng nhiều diễn viên gây ấn tượng khi vào vai cô giáo ở các dự án điện ảnh, truyền hình Việt.

Trên màn ảnh lớn nhỏ Việt Nam từ xưa đến nay, hình tượng cô giáo được nhiều diễn viên thành công đảm nhiệm, để lại nhiều ấn tượng cho khán giả. Cách đây vài thập kỷ, diễn viên Hồng Ánh, Hồ Ngọc Hà,… mang đến hình ảnh cô giáo dịu dàng, tâm lý, luôn quan tâm học sinh.

Còn mới đây, các diễn viên trẻ như Quỳnh Kool, Nguyễn Hoàng Ngọc Huyền cũng kế thừa tốt đàn chị, thể hiện vai diễn đặc biệt này. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, cùng điểm qua những cô giáo được yêu thích nhất màn ảnh.

NSƯT Mỹ Duyên phim Những Thiên Thần Áo Trắng

Cách đây gần 15 năm, phim Những Thiên Thần Áo Trắng đã gây sốt màn ảnh nhỏ, nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả yêu truyền hình Việt. Phim lấy đề tài tuổi học trò, dài 40 tập, do đạo diễn Lê Hoàng cầm trịch, lên sóng trên giờ vàng đài VTV3.

Những cô giáo duyên dáng nhất màn ảnh Việt: Hồng Diễm, Hồ Ngọc Hà góp mặt Ảnh 1
Tạo hình cô giáo của NSƯT Mỹ Duyên.
tracking

Bên cạnh sự góp mặt của các gương mặt trẻ như Miu Lê, Nam Cường, Nhã Phương, Midu, sự xuất hiện của NSƯT Mỹ Duyên cũng gây chú ý không kém. Trong phim, NSƯT Mỹ Duyên vào vai cô chủ nhiệm Thu, một người tâm lý, hiền dịu, nhiệt tình đồng hành, hỗ trợ học sinh. Hình ảnh cô xuất hiện trong tà áo dài màu xanh đã khắc sâu vào tâm trí của nhiều thế hệ khán giả.

Những cô giáo duyên dáng nhất màn ảnh Việt: Hồng Diễm, Hồ Ngọc Hà góp mặt Ảnh 2

Hồng Ánh phim Thung Lũng Hoang Vắng

Năm 2001, thành công của phim Thung Lũng Hoang Vắng đã mang về cho điện ảnh Việt nhiều giải thưởng danh giá tại các LHP quốc tế. Đây là đứa con tinh thần của đạo diễn – NSND Phạm Nhuệ Giang.

Những cô giáo duyên dáng nhất màn ảnh Việt: Hồng Diễm, Hồ Ngọc Hà góp mặt Ảnh 3
Những cô giáo duyên dáng nhất màn ảnh Việt: Hồng Diễm, Hồ Ngọc Hà góp mặt Ảnh 4
Tạo hình của Hồng Ánh vai cô Giao, cố diễn viên Nguyễn Hậu vai thầy giáo Tành.

Lấy đề tài chính kịch, bối cảnh đặt ở Tây Bắc, phim kể câu chuyện về những người gieo chữ nơi vùng cao, mang đến nhiều thông điệp hay về tình thầy trò. Ở dự án này, diễn viên Hồng Ánh vào vai Giao – cô giáo trẻ nhiệt huyết, yêu học sinh. Diễn xuất xuất thần của Hồng Ánh đã mang về cho cô giải Nữ chính xuất sắc nhất tại LHP Bông Sen Vàng lần thứ 13.

Hồng Diễm phim Cầu Vồng Tình Yêu

Cầu Vồng Tình Yêu là một trong những tựa phim đánh dấu mối duyên giữa Hồng Diễm và Hồng Đăng. Phim được mua lại bản quyền từ dự án đình đám Hàn Quốc – Vinh Quang Gia Tộc (2008).

Phim được chia làm 2 phần, dài 85 tập, do NSND Trọng Trinh cầm trịch. Trong phim, Hồng Diễm vào vai cô giáo Mộc Miên dịu dàng, ân cần, hết lòng vì tình yêu. Ngoài diễn xuất chắc tay, nhan sắc xinh đẹp, trầm buồn của Hồng Diễm cũng là yếu tố giúp phim hút khách.

Những cô giáo duyên dáng nhất màn ảnh Việt: Hồng Diễm, Hồ Ngọc Hà góp mặt Ảnh 5
Những cô giáo duyên dáng nhất màn ảnh Việt: Hồng Diễm, Hồ Ngọc Hà góp mặt Ảnh 6
Những cô giáo duyên dáng nhất màn ảnh Việt: Hồng Diễm, Hồ Ngọc Hà góp mặt Ảnh 7
Hồng Diễm khoe nhan sắc tường thành trong Cầu Vồng Tình Yêu.

Hồ Ngọc Hà phim Chiến Dịch Trái Tim Bên Phải

Bên cạnh mảng ca hát, Hồ Ngọc Hà cũng từng gây chú ý khi tham gia diễn xuất, được khán giả nhớ đến qua các vai diễn hiền lành, chính diện. Năm 2005, Hồ Ngọc Hà từng xuất hiện trên màn ảnh rộng trong phim điện ảnh Chiến Dịch Trái Tim Bên Phải. Bà xã Kim Lý vào vai cô giáo Hoài An, thường xuyên xuất hiện trong tà áo dài màu trắng tinh khôi.

Những cô giáo duyên dáng nhất màn ảnh Việt: Hồng Diễm, Hồ Ngọc Hà góp mặt Ảnh 8
Hồ Ngọc Hà xinh đẹp trong tạo hình cô giáo.

Nhờ lợi thế về hình thể, ngũ quan gương mặt hài hòa, cùng mái tóc dài đen mượt, hình tượng của Hồ Ngọc Hà trong phim đã khiến khán giả không khỏi trầm trồ. Phim được cầm trịch bởi đạo diễn Đào Duy Phúc, từng lọt đề cử Cánh Diều Vàng mảng điện ảnh.

Nguyễn Hoàng Ngọc Huyền – Quỳnh Kool 

Bộ đôi giáo viên trẻ trong phim Chúng Ta Của 8 Năm Sau đang nhận được sự yêu mến của khán giả. Đây là đứa con tinh thần mới của đạo diễn Bùi Tiến Huy – người đứng sau thành công của Thương Ngày Nắng Về. Trong phim, vai diễn cô giáo Nguyệt ở 2 thời kỳ Quỳnh Kool và Nguyễn Hoàng Ngọc Huyền đảm nhiệm.

Những cô giáo duyên dáng nhất màn ảnh Việt: Hồng Diễm, Hồ Ngọc Hà góp mặt Ảnh 9
Hoàng Trần Ngọc Huyền vào vai cô giáo Nguyệt trong Chúng Ta Của 8 Năm Sau.
Những cô giáo duyên dáng nhất màn ảnh Việt: Hồng Diễm, Hồ Ngọc Hà góp mặt Ảnh 10
Nguyệt lúc trưởng thành sẽ do Quỳnh Kool đóng.

Vai diễn này đánh dấu màn tái hợp của hai chị em sau Gara Hạnh Phúc. Dù chỉ mới lên sóng được 7 tập, nhưng tạo hình của hai người đẹp khiến khán giả xuýt xoa, ngợi khen. Cả hai được ví như được “đo ni đóng giày” cho vai diễn này.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button