Showbiz

‘80% thiết bị tổ chức show Blackpink được nhập khẩu’

80% thiết bị kỹ thuật show Blackpink ở Hà Nội được nhập khẩu để đạt chuẩn concert quốc tế, theo IME - đơn vị tổ chức.

Tối 10/7, ban tổ chức ra thông cáo về công tác tổ chức chương trình, cho biết đang phối hợp, triển khai theo chỉ dẫn của các cơ quan chức năng để đưa ra phương án tổ chức an toàn, hiệu quả. Hai đêm nhạc sẽ diễn ra vào ngày 29 và 30/7, mỗi buổi dự kiến quy tụ hàng chục nghìn khán giả.

Đại diện IME nói thiết bị kỹ thuật phục vụ concert được nhập từ Hàn Quốc và Thái Lan, nhằm đảm bảo chất lượng show Blackpink ở Hà Nội tương đồng với các các địa điểm khác trong chuỗi world tour. Theo đó, hệ thống âm thanh là ưu tiên hàng đầu. Họ sử dụng số lượng lớn dàn loa L- Acoustic K1 – loại loa được ưa chuộng tại các sân vận động lớn, lễ hội âm nhạc ngoài trời.

Ban tổ chức cho biết để có thể tối ưu hóa công năng của khối lượng lớn thiết bị, êkíp gồm 200 chuyên gia Mỹ, Hàn Quốc, Canada, Singapore và Thái Lan sẽ tới Hà Nội làm việc. Ngoài IME Việt Nam, một số đơn vị trong ngành sự kiện Việt Nam cũng tham gia tổ chức chương trình.

Show mở bán vé ngày 7/7, tạo cơn sốt săn online, nhiều hạng vé (trong đó có vé VIP giá 9,8 triệu) nhanh chóng “cháy hàng”. Tuy nhiên, sau ba ngày, các hạng vé từ 5,8 triệu đến 7,8 triệu vẫn chưa bán hết. Trên các fanpage, hội nhóm fan của Blackpink, nhiều bài đăng mua đi bán lại các loại vé thu hút tương tác, trao đổi. Fan của nhóm nhạc hy vọng toàn bộ vé có thể bán hết trước ngày họ biểu diễn.

Blackpink biểu diễn 'Shut Down' tại Coachella

Blackpink biểu diễn “Shut Down” tại lễ hội âm nhạc Coachella hồi tháng 4. Video: YouTube Coachella

Hà Nội sẽ là điểm dừng chân cuối cùng của nhóm tại châu Á trong khuôn khổ tour lưu diễn toàn cầu Born Pink. Tour khởi động từ cuối năm ngoái, đến nay đạt doanh thu khoảng 163,8 triệu USD, với hơn 900.000 vé tiêu thụ. Trung bình mỗi đêm diễn, nhóm nhạc này thu về hơn bốn triệu USD với khoảng 22.600 khán giả. Các con số kể trên chưa gồm 24 đêm diễn chưa được thống kê. Thành tích giúp Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ có tour lưu diễn đạt doanh thu cao nhất, vượt qua kỷ lục của Spice Girls (78,2 triệu USD), TCL (72,8 triệu USD), Destiny’s Child (70,8 triệu USD).

Từ trái sang: Bốn thành viên Lisa, Jennie, Jisoo, Rose. Ảnh: YG

Từ trái sang: Bốn thành viên Lisa, Jennie, Jisoo, Rose. Ảnh: YG

Hai concert gần nhất của tour Born Pink diễn ra ngày 16 và 17/6 ở Sydney (Australia), chưa có thống kê về số người tham dự. Hai buổi diễn ở Osaka (Nhật Bản) vào ngày 3 và 4/6 thu hút 100.000 khán giả mỗi đêm. Ban tổ chức đều bán vé qua các website trực tuyến.

Blackpink ra mắt năm 2016, gồm bốn thành viên Jennie, Lisa, Jisoo, Rose. Sau bảy năm hoạt động, dù mới phát hành hai album, nhóm nữ khuấy đảo làng nhạc với nhiều bản hit như Ddu-Du Ddu-Du, Kill This LovePink Venom. Họ có kênh YouTube đạt lượt xem cao nhất với 30,099 tỷ lượt. Ngoài âm nhạc, bốn cô gái của nhóm còn là những người có sức ảnh hưởng trong làng thời trang.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button