Showbiz

Giá vé concert BlackPink quá đắt, hàng loạt fan ‘quay xe’, YG nói ‘không có chuyện chỉ hát 13 ca khúc’

Trước phản ứng của fan về giá vé concert BlackPink, YG Entertainment cho biết danh sách bài hát trong concert "Born Pink" tại Hà Nội sẽ tương tự những đêm nhạc trước đó của nhóm nhạc thần tượng này.

Vừa qua, BTC concert BlackPink tại Hà Nội đã chính thức công bố giá vé cho tất cả các hạng ghế ngồi. Theo đó, giá vé dao động từ 1,2 triệu đồng đến 9,8 triệu đồng. Cụ thể, vé VIP (ngồi) giá 9,8 triệu đồng; hạng Platinum (ngồi) giá 7,8 triệu đồng. Các hạng thấp hơn là hạng CAT 1 (ngồi) giá 6,8 triệu đồng; CAT 1 (đứng) giá 5,8 triệu đồng; CAT 2 (ngồi) giá 5,8 triệu đồng; CAT 3 (ngồi) giá 3,8 triệu đồng; CAT 4 (ngồi) giá 1,8 triệu đồng và CAT 5 (đứng, hạn chế tầm nhìn) giá 1,2 triệu đồng.

Ngay lập tức trên các diễn đàn mạng xã hội, các Blinks (cộng đồng fan BlackPink) xôn xao cho rằng giá vé “không tưởng”. Thực tế, so với các nước Đông Nam Á từng được chọn làm địa điểm tổ chức show diễn trong chuyến lưu diễn toàn cầu của BlackPink (Malaysia, Indonesia, Philippines, Singapore, Thái Lan), giá vé VIP và các hạng vé khu vực mặt SVĐ Mỹ Đình đều cao hơn.

Giá vé hai đêm diễn Born Pink tại Hà Nội ngày 29-30/7 khiến fan tranh cãi

Cụ thể, tour của BlackPink ở Bangkok hồi đầu năm bán ở mức 2.000 baht – 9.600 baht (1,35 triệu đến 6,4 triệu đồng). Tour ở Indonesia tháng 3 bán vé 1.350 rupiah – 3.800 rupiah (2,1 triệu đến 6 triệu đồng). Tour ở Singapore hồi tháng 5 có giá 168 SGD – 398 SGD (2,95 triệu đến 6,9 triệu đồng).

Ở Nhật Bản, ban tổ chức bán một mức vé chung cho concert vào tháng 6, giá 15.000 yên (2,4 triệu đồng). Vé ở Hong Kong hồi tháng 1 ở mức từ 799 HKD – 2.999 HKD (2,4 triệu đồng 9 triệu đồng).

Không chỉ thế, vé VIP của concert BlackPink tại Hà Nội gần 10 triệu đồng nhưng không có quyền lợi tham dự buổi soundcheck (tổng duyệt, kiểm tra âm thanh và thiết bị). Trong khi lâu nay, soundcheck được coi là một quyền lợi không thể thiếu khi sở hữu tấm vé VIP và thường dành cho những người hâm mộ trung thành, cuồng nhiệt. Họ săn tấm vé VIP để đến gần hơn với thần tượng của mình.

Thêm vào đó, nhiều fan cho rằng giá vé là quá cao trong khi nhóm nhạc thần tượng chỉ biểu diễn 13 ca khúc, ít hơn so với những quốc gia khác (đều trên 20 bài một đêm): DDU-DU DDU-DU, Shut down, Typa girl, Pretty savage, Stay, Playing with fire, Whistle, As if it your last, Lovesick girl, Don’t know what to do; Forever young; Kiss and make up; Ice cream.

Concert BlackPink tại Hà Nội: Hàng loạt fan ‘quay xe’ không tham dự

Chính vì những điều đó, rất nhiều người hâm mộ BlackPink trên mạng xã hội đã bất ngờ “quay xe”, tuyên bố không tham giá concert vì kinh tế ngoài dự kiến. Trong các hội nhóm săn vé, nhiều fan đã rao bán lại lightsick với giá rẻ vì xác định sẽ không đi xem concert.

Hoa hậu Phí Thùy Linh từng đi concert Born Pink ở Singapore tháng 5, mua được hạng vé thường. Cô cho biết lần này háo hức “săn vé” VIP ở Hà Nội để được xem soundcheck nên buồn khi quyền lợi này không đi kèm, giá vé cũng khá cao. “Ngoài ra, khu VIP kê toàn bộ ghế ngồi nên không khí có thể là sẽ kém sôi động so với kỳ vọng. Tuy nhiên, tôi vẫn quyết định tìm vé đắt nhất để được gần thần tượng”, Thùy Linh nói.

Á hậu Phương Nga – một fan BlackPink – cho rằng vé show trong nước lần này đắt, người mua lại ít quyền lợi. Hồi đầu năm, Phương Nga mua vé VIP hơn 6 triệu đồng ở Thái Lan. Cô được xem soundcheck trước giờ biểu diễn. “Ban đầu, tôi định săn vé đi xem cả hai buổi ở Hà Nội nhưng giờ sẽ cân nhắc, có thể chỉ xem một buổi”, Phương Nga nói.

Giá vé concert BlackPink quá đắt, hàng loạt fan 'quay xe', YG buộc phải lên tiếng - Ảnh 4.

YG Entertainment cho biết danh sách bài hát trong concert “Born Pink” tại Hà Nội sẽ tương tự những đêm nhạc trước đó của BlackPink.

Trước những thông tin giá vé concert tại Việt Nam của BlackPink gây tranh cãi, ngày 5/7, tờ YTN đưa tin YG Entertainment (công ty quản lý BlackPink) lên tiếng. Bài viết có tiêu đề: “BlackPink biểu diễn tại Việt Nam, tranh cãi giá vé 530.000 won cho 13 ca khúc” của YTN, YG phản hồi đó là thông tin không chính xác.

YG Entertainment nói với truyền thông Hàn Quốc: “Danh sách biểu diễn của BlackPink ở concert Hà Nội đang được lan truyền trên mạng xã hội là không đúng sự thật. Buổi biểu diễn lần này của BlackPink có kịch bản tương tự những concert trước trong chuyến lưu diễn”.

Đại diện ban tổ chức cho biết danh sách 13 bài hát lan truyền trên mạng xã hội chỉ là sơ bộ ban đầu. Ban tổ chức đang trong quá trình hoàn thiện, bổ sung các phương án đảm bảo an ninh, trật tự, kế hoạch tổ chức chi tiết nhất.

“Danh sách bài hát sẽ không dừng ở con số 13 bài, người hâm mộ hãy chờ những thông tin mới nhất được cập nhật trong thời gian tới. Về phía BTC, chúng tôi đang nỗ lực để mang đến một concert tầm cỡ quốc tế cùng những trải nghiệm trọn vẹn nhất dành cho người hâm mộ nói riêng và người yêu nhạc nói chung”, đại diện BTC nói.

Concert của BlackPink diễn ra tại Hà Nội vào 29-30/7. Đây là lần đầu tiên nhóm tổ chức concert tại Việt Nam.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button