Showbiz

Hà Hồ, Ngọc Trinh và những nghệ sĩ Việt từng bị chỉ trích dữ dội vì vi phạm luật giao thông

Không ít nghệ sĩ Việt từng bị công chúng lên án do những hành vi vi phạm luật giao thông, trong đó có nhiều tên tuổi hàng đầu.

Khi các nghệ sĩ “quên” đội mũ bảo hiểm

Đầu năm 2012, bức ảnh ca sĩ Hồ Ngọc Hà cùng doanh nhân Cường Đô La ngồi trên xe máy, đầu trần dạo phố từng gặp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ dư luận. Sau đó, nữ ca sĩ lên tiếng giải thích cho biết, do ngẫu hứng lái xe dạo phố gần nhà nên cả hai quên đội mũ bảo hiểm. Cô cũng mong khán giả thông cảm cho hành động bất cẩn này. Phía Cường Đô La đã quyết định đi nộp tiền phạt. Anh chia sẻ trên trang cá nhân: “Hôm nay vừa tự giác lên đóng phạt vì đã lái xe mà không đội nón bảo hiểm. Tự hứa sẽ không bao giờ vi phạm nữa để làm gương cho Subeo”.

Hà Hồ, Ngọc Trinh và những nghệ sĩ Việt bị dư luận chỉ trích mạnh mẽ vì vi phạm luật giao thông - Ảnh 1.

Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La không đội mũ khi ra đường. (Ảnh: LH)

Tương tự như Hồ Ngọc Hà, ca sĩ Dương Triệu Vũ cũng từng bị lên án khi không đội mũ bảo hiểm trong lúc ngồi xe máy. Sau làn sóng phản ứng dữ dội từ người hâm mộ, anh chia sẻ đó là lần thứ hai anh đi xe máy tại Hà Nội, do người chở không có mũ bảo hiểm và phải đi lấy xe ô tô ở một bãi đậu xe gần đó nên anh đã “liều lĩnh” đi một đoạn ngắn. Dương Triệu Vũ cho hay, anh ý thức được đó là hành động phạm pháp và đã chuẩn bị tinh thần nếu như gặp rủi ro. Sau khi xin lỗi người hâm mộ vì hành động thiếu ý thức của mình, nam ca sĩ hứa sẽ ra Hà Nội để nộp phạt theo đúng quy định.

Hà Hồ, Ngọc Trinh và những nghệ sĩ Việt bị dư luận chỉ trích mạnh mẽ vì vi phạm luật giao thông - Ảnh 2.

Yanbi nhiều lần bị phạt vì những vi phạm liên quan tới việc sử dụng mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. (Ảnh: TP)

Năm 2013, Yanbi – giọng ca nổi tiếng với bản hit “Thu cuối” cũng từng bị cảnh sát “hỏi thăm” vì lỗi đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng quy cách. Qua kiểm tra, chàng ca sĩ cũng không xuất trình được bất kỳ một loại giấy tờ nào nên đã bị lập biên bản tạm giữ phương tiện theo đúng quy định của pháp luật. Sau khi bị xử phạt, Yanbi vẫn không ít lần mắc lỗi tương tự.

Võ Hoàng Yến bị phạt vì say xỉn, lái xe gây tai nạn

Tháng 11/2023, người mẫu Võ Hoàng Yến ngồi trên chiếc ô tô BMW 523i màu trắng biển số 51A-239.15 chạy với tốc cao độ cao trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, hướng Quận 3 ra trung tâm TP.HCM. Khi đến đoạn gần giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Nguyễn Du (P. Bến Nghé, Quận 1), chiếc xe bất ngờ lao lên lề đường, tông vào cây cổ thụ bên lề đường và lật ngang ra đường. Tuy cơ quan chức năng khẳng định cô cầm lái nhưng Võ Hoàng Yến vẫn phủ nhận và cho biết: “Em hơi say nên ngồi băng ghế sau. Em cũng không nhớ ai là người điều khiển nhưng chắc chắn rằng em không lái chiếc xe đó”.

Hà Hồ, Ngọc Trinh và những nghệ sĩ Việt bị dư luận chỉ trích mạnh mẽ vì vi phạm luật giao thông - Ảnh 3.

Chiếc ô tô gây tai nạn của Võ Hoàng Yến. (Ảnh: TL)

Sau đó, chân dài này bị xử phạt hành chính 10 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 60 ngày và tạm giữ phương tiện 10 ngày.

Hà Hồ, Ngọc Trinh và những nghệ sĩ Việt bị dư luận chỉ trích mạnh mẽ vì vi phạm luật giao thông - Ảnh 4.

Người mẫu Võ Hoàng Yến từng gặp nhiều chỉ trích vì tai nạn giao thông nói trên. (Ảnh: TL)

Ngọc Trinh bị chỉ trích khi trổ tài làm “quái xế”

Ngày 8/10, mạng xã hội lan truyền đoạn video gần một phút ghi lại cảnh người mẫu Ngọc Trinh đang đứng trên mô tô phân khối lớn, thả và dang cả hai tay bất chấp sự nguy hiểm. Có đoạn cô để hai chân sang một bên và quỳ gối trên yên xe, chạy xe bằng một tay, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Clip nhanh chóng nhận hàng loạt bình luận chỉ trích từ phía cư dân mạng.

Hà Hồ, Ngọc Trinh và những nghệ sĩ Việt bị dư luận chỉ trích mạnh mẽ vì vi phạm luật giao thông - Ảnh 5.

Ngọc Trinh thực hiện động tác nguy hiểm trong clip khi đang lái xe mô tô phân khối lớn. (Ảnh: Cắt từ clip)

Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, tối 9/10, đội cảnh sát giao thông – trật tự Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) đã lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực giao thông đường bộ đối với Ngọc Trinh. Cô bị phạt khoảng 17 triệu đồng.

Đáng nói, sau khi bị phạt, Ngọc Trinh không đưa ra lời xin lỗi. Cô cũng chưa xóa bỏ hoặc ẩn những clip mạo hiểm đã đăng tải, khiến nhiều người cho rằng đây là hành động “câu view”, hâm nóng tên tuổi của Ngọc Trinh sau một thời gian dần bị quên lãng trong showbiz.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button